Cách tìm nhà khi thực hiện giao dịch mua bán nhà chính chủ quận Gò Vấp

Với tình trạng đô thị hóa nhanh chóng, đất chật người đông tại các thành phố lớn như hiện nay, việc sở hữu cho mình một ngôi nhà được bán chính chủ thực sự là một giải pháp an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, làm thế nào để biết được ngôi nhà mà bạn sắp mua có phải được bán chính chủ hay không? Sau đây là một số bí quyết để giúp bạn xác định điều này khi thực hiện giao dịch mua bán nhà chính chủ quận Gò Vấp.

Để tìm được một ngôi nhà được bán chính chủ an toàn và ứng khi, trước khi tiến hành giao dịch bạn cần lưu ý một số điều như sau.

Xác định cụ thể các tiêu chí khi mua nhà

Liệt kê cụ thể các tiêu chí mà mình mong muốn trước khi tiến hành giao dịch bất kì một bất động sản nào. Điều đầu tiên mà bạn sẽ luôn cân nhắc chính là vị trí ngôi nhà có thực sự thuận tiện cho bạn trong quá trình sinh hoạt và làm việc hay không, sau đó đến các tiêu chí khác.

Cuối cùng, sau khi đã liệt kê đầy đủ các yêu cầu hãy tiến hành khoanh vùng tìm kiếm và ước tính một mức giá phù hợp với khả năng tài chính của bản thân. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các rủi ro trong quá trình thanh toán cũng như sinh hoạt về sau khi đã quyết định tiến hành mua nhà.

Tiến hành bước tìm kiếm

Đây là một phương án với rất nhiều cách tiến hành đa dạng khác nhau. Bạn có thể tham khảo thông tin và tiến hành tìm kiếm thông qua một số nguồn đáng tin cậy sau đây:

  • Qua lời giới thiệu của bạn bè hay người thân mình
  • Qua việc tiến hành trao tin trên các trang web bất động sản lớn và uy tín
  • Tìm kiếm bằng khảo sát thực tế từ khu vực đã khoanh vùng trước đó
  • Qua các dịch vụ môi giới bất động sản chuyên nghiệp.

Đây là một số những phương pháp tìm kiếm an toàn, giúp bạn đảm bảo nguồn thông tin xác thực và chính thống khi chuẩn bị tiến hành tìm nhà để thực hiện giao dịch mua bán nhà chính chủ quận Gò Vấp.

Kiểm tra để đảm bảo về tính pháp lý của ngôi nhà mà mình định mua

Đây là bước chủ chốt để giúp bạn xác định xem căn nhà bạn mua có thực sự chính chủ hay không. Các tiêu chí để xác định một căn nhà thực sự có được bán chính chủ hay không bao gồm:

Căn nhà bán chính chủ phải đảm bảo các giấy tờ pháp lý rõ ràng: khi liên hệ mua nhà, bạn nên yêu cầu chủ của căn nhà đó đưa ra đầy đủ các giấy tờ cần thiết chứng minh tính pháp lý của ngôi nhà đó (các thông tin về chủ sở hữu, quyền sử dụng đất,…) và việc bạn cần làm là kiểm tra các thông tin trong giấy tờ có đúng với thực tế hay không? Một số bí quyết để tiến hành phân biệt giấy tờ có bị làm giả hay không như: chữ và dấu được in ấn rõ ràng, không mờ hay nhòe đi, hoặc an toàn hơn bạn có thể đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xác minh chính xác.

Căn nhà không nằm trong diện quy hoạch:khi mua nhà nằm trong diện quy hoạch sẽ để lại những rủi ro rất cao về sau. Vì vậy để tìm nhà không nằm trong diện quy hoạch bạn có thể áp dụng một số biện pháp như quan sát xem tại nơi đó có cắm các biển hay sơ đồ quy hoạch hay không; trực tiếp đến tìm hiểu tại UBND địa phương về các lô đất nằm trong diện quy hoạch tại khu vực đó hoặc đến phòng Tài nguyên Môi trường xem bản đồ quy hoạch một cách rõ ràng nhất.

Kiểm tra chất lượng ngôi nhà

Đừng nên tin vào những hình ảnh được đăng trên mạng, việc mà bạn cần làm là đi nghiệm chứng thực tế xem ngôi nhà mình định mua có giống với những gì mà chủ bán đã mô tả cùng hình ảnh đã biểu thị hay không. Việc này sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro và bất tiện phát sinh trong quá trình sinh sống lâu dài về sau. Bên canh đó, nên tiến hành khảo sát nhà vào buổi chiều sau khi tan tầm để nắm được tình hình hoạt động dân cư của khu vực một cách chính xác nhất.

Nắm rõ thủ tục, quy trình mua nhà chính chủ

Để quá trình này không quá phức tạp và tốn nhiều thời gian, người mua nhà nên tìm hiểu thật kỹ những thủ tục và các loại giấy tờ cần thiết khi mua bán nhà chính chủ nhằm tránh các rủi ro không đáng có về mặt pháp lý cũng như nguy cơ phát sinh các tranh chấp khó giải quyết về sau.

>>>> Tìm hiểu thêm: Cách thẩm định giá nhà đất trực tuyến nhanh chóng chính xác

Recent Posts

New trends in the Vietnam warehouse for rent sector

The warehouse industry in Vietnam has been experiencing rapid growth in recent years, driven by…

3 days ago

Hướng dẫn lựa chọn ngân hàng có lãi suất vay mua ô tô hợp lý

Sở hữu một phương tiện di chuyển như ô tô hay xe máy thường là…

3 weeks ago

Kinh nghiệm mua xe cũ an toàn và tránh rủi ro

Khi quyết định mua một chiếc xe ô tô cũ, bạn cần phải cân nhắc…

3 weeks ago

Văn phòng xanh: Giải pháp hiệu quả giảm stress cho nhân viên

Nhân viên văn phòng thường phải đối mặt với nhiều áp lực và căng thẳng…

3 weeks ago

Ưu điểm và ứng dụng của kết cấu nhà xưởng khung thép

Nhà xưởng khung thép là một trong những loại kết cấu nhà xưởng được sử…

3 weeks ago

Bí quyết chọn thuê nhà xưởng sản xuất phù hợp với ngành nghề và ngân sách

Việc thuê xưởng sản xuất là một quyết định quan trọng đối với bất kỳ…

1 month ago