Vật liệu nội thất – chất phủ

Chất phủ là chỉ những chất được phủ trên bề mặt mà có thể liên kết thành màng đồng thời có khả năng bảo vệ, trang sức, hoặc những tính năng khác. Phạm vi sử dụng của chất phủ rất rộng rãi, có thể dùng trong kiến trúc, dụng cụ trong gia đình…Chất phủ có màu sắc phong phú, cảm quang đẹp, nhã nhặn, đơn giản và kinh tế, thi công thuận tiện. Trong đề tài này chủ yếu giới thiệu chất phủ trong kiến trúc và chất phủ vecny dầu.

Chất phủ tường nội thất màu sắc phong phú cảm giác mượt mà, tính thấu khí tốt, chịu nước, chịu kiềm, thi công thuận tiện, ô nhiễm môi trường ít.

Chất phủ này lấy vinyl alchol tan trong nước làm chất kết dính, cho thêm một lượng nhất định chất màu và một ít chất trợ giúp qua quấy trộn, nghiền mà thành. Nó còn được gọi là chất phủ 106, nó là loại được dùng rộng rãi. Vinyl alchol thủy tinh nước không độc, không mùi có thể thi công tại nơi tường ẩm ướt, nó có độ bám nhất định với tường, lớp chất phủ khô nhanh, bề mặt trơn nhẵn hình thành một bề mặt phẳng nhẵn có hiệu quả trang sức nhất định, giá thành rẻ, chủng loại của nó có trắng, trắng sữa, xanh da trời,…

Chất phủ mặt nền nhựa PU: Chất phủ mặt nền làm cho mặt nền nội ngoại thất mỹ quan,nó có tính chịu mài mòn cao,chịu kiềm,chịu nước và tính tránh xung kích,gia công giản tiện. Loại chất phủ này có loại mỏng mặt và dày mặt đàn tính. Loại chất phủ mỏng mặt chủ yếu dùng cho trang sức bề mặt đồ gỗ,như sơn thủy tinh là một loại sơn Pu 2thành phần.Màng chất phủ rắn chắc, đầy đặn bằng phẳng sáng sủa, độ cứng cao, chịu mài mòn, không sợ cháy thuốc lá, có tính chịu nước tốt, chịu axit và chịu các hóa chất khác.

Chất phủ đặc biệt không chỉ có tác dụng trang sức đối với công trình kiến trúc và sản phẩm nội thất mà còn có công năng đặc biệt nào đó như chống nước, chống cháy, chống nấm, chống mục, cách nhiệt, cách âm…Do vậy chất phủ này có thể dùng để trang sức cho những nơi có yêu cầu đặc biệt.

Chất phủ chống cháy là chỉ sau khi bề mặt của vật liệu chống cháy được trang sức thì nó có thể nâng cao được tính chống cháy hoặc có thể làm hòa hoãn quá trình cháy và tốc độ cháy,trong một thời gian nhất định có thể ngăn cản cháy.Những chất này còn được gọi là chất phủ chậm cháy.

Chất phủ chống cháy có thể được phủ lên bề mặt và chế phẩm của nó,sắt thép và bê tông từ đó mà đạt được tác dụng chống cháy.

Chất phủ chống nấm là chỉ loại chất phủ có công năng ức chế sự sinh trưởng của khuẩn nấm. Nó chủ yếu được cho vào chất phủ một số chất ức chế nấm mà đạt được tác dụng này. Các loại chất phủ chống nấm thường dùng có nhũ acrylic axit dùng chống mốc bên ngoài, dầu gai, PR, Vinyl alchol.

Chất phủ chống ăn mòn: Vật chất ngoại giới xâm nhập vào vật liệu chủ yếu thông qua không khí, hơi nước, ánh sáng, axit, bazơ, muối và các loại hữu cơ ăn mòn khác. Chất phủ chống ăn mòn là một dạng nhằm tránh sự xâm thực đối với vật liệu bởi axit,kiềm và các vật liệu nội thất hữu cơ khác.

Recent Posts

New trends in the Vietnam warehouse for rent sector

The warehouse industry in Vietnam has been experiencing rapid growth in recent years, driven by…

6 days ago

Hướng dẫn lựa chọn ngân hàng có lãi suất vay mua ô tô hợp lý

Sở hữu một phương tiện di chuyển như ô tô hay xe máy thường là…

3 weeks ago

Kinh nghiệm mua xe cũ an toàn và tránh rủi ro

Khi quyết định mua một chiếc xe ô tô cũ, bạn cần phải cân nhắc…

3 weeks ago

Văn phòng xanh: Giải pháp hiệu quả giảm stress cho nhân viên

Nhân viên văn phòng thường phải đối mặt với nhiều áp lực và căng thẳng…

3 weeks ago

Ưu điểm và ứng dụng của kết cấu nhà xưởng khung thép

Nhà xưởng khung thép là một trong những loại kết cấu nhà xưởng được sử…

3 weeks ago

Bí quyết chọn thuê nhà xưởng sản xuất phù hợp với ngành nghề và ngân sách

Việc thuê xưởng sản xuất là một quyết định quan trọng đối với bất kỳ…

1 month ago